Những quán cóc nổi tiếng ở Quy Nhơn


Những quán cóc nổi tiếng ở Quy Nhơn

Đặc sản // Tags: .
Đến Quy Nhơn mà không biết địa điểm các quán ăn thì xem như chỉ là cưỡi ngựa xem hoa Quy Nhơn, hoặc dễ bị lạc trong cả rừng quán ăn, từ bình dân cho đến sang trọng, thôi thì đủ cả. Ở Quy Nhơn, số lượng quán ăn, quán nước mọc lên ngày càng nhiều, và cũng thật lạ là một thành phố rất nhỏ với dân số không đông lại có nền kinh doanh ăn uống phát đạt đến vậy.
Có khá nhiều quán ăn như vậy, nhưng không phải quán nào cũng ngon. Nếu là một người từ xa đến, đi theo kiểu du lịch bụi, thì tốt nhất nên hỏi các cô lễ tân khách sạn về những quán ăn bụi bụi như vậy. Đừng lo gì cả, bởi hầu hết các quán này chất lượng cực ngon, và giá cả cực rẻ, được ghi nhận bởi sự sành ăn của người dân Quy Nhơn rồi.
Tuy nhiên trong bài viết này tôi chỉ đề cập đến những quán ăn lề đường nổi tiếng, bởi tôi là một người khá bình dân, nên chỉ thích ăn ở những nơi như thế.
Đầu tiên là món nem nướng ăn kèm với xì dầu dằm ớt xanh và tỏi sống đặc sản của đất Bình Định. Món nem này nổi tiếng nhất là trên đoạn Trần Bình Trọng, đoạn giao nhau với Phan Bội Châu. Quán này lúc nào cũng đông khách, và theo thời giá tháng 2/2009 là 2000đ một miếng nem như vậy.
Kế bên quán nem là quán sinh tố cực nổi tiếng bởi theo như nhiều cư dân Quy Nhơn thì nơi này bán sinh tố ngon nhất (nhưng chỉ 6000đ/ly). Ở Quy Nhơn phân ra hai loại sinh tố: một là sinh tố xay làm từ trái cây xay nhuyễn, hai là sinh tố dằm làm từ các loại trái cây cắt miếng to không xay với sữa và dừa sấy khô. Tất cả đều rất thơm ngon. Chả thế mà đến đây lúc nào cũng phải đợi cả, vì đông khách lắm.
Tiếp theo là món bánh canh “chửi” nằm trên đường Phan Bội Châu cách quán nem khoảng 50 mét. Tại sao lại gọi là bánh canh “chửi”, vì bánh canh khá ngon, vì quán khá đông khách, nên ở đây, chủ quán mới là… thượng đế. Một tô bánh canh bột gạo chả cá nóng hôi hổi cực ngon chỉ có 4000đ-5000đ. Ở đây còn bán cả chả ram (chả giò/nem rán) 700đ/cuốn khá ngon.
Đối diện quán này là quán kem 3000 (tức tất cả các loại kem ở đây đều có giá 3000đ) với món kem trộn độc đáo gồm 2 viên kem trái cây và 1 bánh flan rất ngon. Ở đây còn bán kèm gỏi gan bò với đu đủ 5000đ/dĩa, và mực ngào đường cũng khá ngon.
Gần gần đó khoảng 100 mét theo đường chim bay, tọa lạc trên đường Tăng Bạc Hổ, đối diện trường Lê Lợi là quán ốc và xìa (tức sò lông) ngon cực. Giá cũng cực rẻ: 5000đ/ dĩa ốc và 6000đ/dĩa sò.
Cũng là ốc nhưng không ngon bằng, tuy vậy cũng tạm được là quán nằm trên đường Mai Xuân Thưởng, sát Sacombank. Bù lại, ở đây có bán kèm rượu nếp (cơm rượu) ăn với đá lạnh rất ngon, chỉ 3000đ/ly.
Nói đến gỏi gan bò với đu đủ thì quán cóc trên đường Phan Đình phùng nổi tiếng từ lâu, bán kèm nem chua và chè đạu xanh, chè bắp rất ngon.
Khi nào buồn buồn thì có thể ra biển ngồi những quán dọc bờ biển đoạn gần khách sạn Hải Âu mà nhâm nhi vài con mực nướng, cá nướng, với cốc, xoài, ổi, ăn bánh tráng nước dừa với nước sốt ớt hay uống nước mía với giá khá bình dân.
Làm sao mà không nhớ Quy Nhơn cho được lúc phải rời xa đúng không, khi mà vô tình (hay cố ý) ta một lần nếm phải những món ăn dân giã ấy ở nơi này. Chả thế mà chẳng ai một lần ghé chân qua, được ăn những món ăn ấy, mà về sau lại không một lần nhắc đến trong một phút vui miệng tán gẫu cùng bạn bè…
Theo Blog 360: NgayXuaOi12A1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét